การเข้าใช้งาน WiFi สำหรับเจ้าหน้าที่และนักศึกษา ซึ่งต้องมีการตั้งค่าการเชื่อมต่อก่อนถึงจะใช้งานได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้

  1. คลิกขวาที่ไอคอน wifi เลือก Open Network and Sharing Center
    1
  2. เลือก Set up a new connection or network
    2
  3. เลือก Manually connect to a wireless network
    3
  4. Network name ให้ใส่ SSID ที่จะเชื่อมต่อ
    – WIFI-RMUTP-STUDENT สำหรับนักศึกษา
    – WIFI-RMUTP-STAFF สำหรับเจ้าหน้าที่
    ส่วน Security type เลือกเป็น WPA2-Enterprise
    4
  5. เลือก Change connection settings
    5
  6. เลือกแทบ Security เลือก Settings
    6
  7. เอาเครื่องหมายถูกออกจากช่อง Verify the server’s identity by validating the certificate  จากนั้นกด Configure…
    7
    ด้านล่างจะขึ้นหน้าต่างใหม่ขึ้นมา ให้เอาเครื่องหมายถูกออก
    8
  8. กลับมาในแทบ Security อีกครั้ง เลือก Advanced settings
    9
  9. ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Specify authentication และเลือก User authentication  แล้วกด Save credentials
    10
    จะนั้นจะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้เราใส่ User name และ Password สำหรับใช้งาน Internet
    11
  10. หลังจากตั้งค่าเสร็จแล้ว ให้เราเชื่อมต่อ WiFi ผ่าน SSID : WIFI-RMUTP-STUDENT สำหรับนักศึกษา และ WIFI-RMUTP-STAFF สำหรับเจ้าหน้าที่
    9
  11. ให้เราใส่ User name และ Password อีกครั้ง
    10
  12. เสร็จสิ้นการตั้งค่าเข้าใช้งาน WiFi  เมื่อมีการเข้าใช้งานครั้งต่อไป ระบบจะทำการล็อกอินให้อัตโนมัติ
    11

 

การใช้งาน WIFI-RMUTP-STUDENT และ WIFI-RMUTP-STAFF บน Windows 8, 8.1, 10