ในวันที่ 22 ตุลาคม 2555 ทางสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศได้จัดการการประชุมงานด้านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในการปรับปรุงระบบงานคอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประสานระหว่างหน่วยงานย่อยและเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยงาน รวมถึงการแจ้งปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ซึ่งรายละเอียดในการประชุมแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้

1. จัดสรรการแบ่งงานจากการแจ้งปัญหาเรื่องการซ่อมคอมแยกปัญหาเครื่องกับปัญหาระบบเครือข่ายออกจากกัน โดย มีการสอนให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบเครือข่ายเบื้องต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถระบุปัญหาได้ว่ามาจากจุดใดและสามารถประสานงานไปยังส่วนอื่นได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

2.จัดสรรลำดับความสำคัญของระบบสารสนเทศเมื่อเกิดปัญหาพร้อมๆกันจะต้องจัดการแก้ปัญหาใดก่อนรวมถึงทำการบันทึกปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อมาแจ้งกันในที่ประชุมครั้งต่อไป

3. มีประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของฝ่ายสำนักงานทะเบียนเพื่อหารือเรื่องการปรับปรุงระบบงานทะเบียน เพื่อยกเลิกการใช้งาน ระบบSSLVPN จากต่างศูนย์เพื่อเข้าใช้งานระบบทะเบียนเนื่องจากเป็นการสิ้นเปลืองการใช้งานปริมาณเส้นทางบนระบบเครือข่าย โดยในที่ประชุมเจ้าหน้าที่ของสำนักงานทะเบียนได้แจ้งว่าตอนนี้กำลังมีการพัฒนาระบบใหม่อยู่ซึ่งในอนาคตจะใช้ระบบใหม่ โดยก่อนที่จะเริ่มใช้ระบบใหม่จะมีการประชุมหารือกันอีกครั้งหนึ่ง

4.การหารือเกี่ยวกับแก้ปัญหาเรื่องระบบเครือข่ายไร้สาย ซึ่งภายในที่ประชุมได้มีการเสนอให้ใช้วิธีการเก็บ MAC Address ของอุปกรณ์เพื่อยืนยันการใช้งานกับระบบ แต่ปัญหาและอุปสรรคคือการบริหารจัดการอุปกรณ์ที่ผู้ใช้บริการนำมาขอยืนยันเพราะอาจจะเป็นการนำอุปกรณ์ที่นอกเหนือความจำเป็นหรือขอบข่ายบริการของทำมหาวิทยาลัยเข้ามาใช้งานซึ่งจะเป็นปัญหาต่อการยืนยันตัวตนในภายหลัง จึงจัดให้เป็นวาระการประชุมในครั้งต่อไป

5. แจ้งข้อตกลงในการใช้ระบบเว็บไซต์ nms.rmutp.ac.th และการใช้งานไอพีPublic เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใช้งานระบบต่างๆและแจ้งผู้ใช้ได้อย่างถูกต้อง

6. มีการสรุปจำนวนเครื่องที่ต้องเปลี่ยนให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อให้ใช้งานระบบ ERP ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีรายละเอียดจำนวนเครื่องดังนี้

ที่ศูนย์พระนครเหนือจำวน 3 เครื่อง

ที่ศูนย์พาณิชยการณ์พระนครจำนวน 7 เครื่อง

ที่ศูนย์โชติเวชจนวน 1 เครื่อง

ทั้งนี้ในที่ประชุมได้ตกลงกันว่าเครื่องที่จะนำไปให้เจ้าหน้าที่นั้นจะต้องนำไปให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับระบบงาน ERP เท่านั้น

7. สำหรับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับกล้องวงจรปิด ต้องทำใบบันทึกการขอเข้าดูภาพบันทึกของกล้องให้ผู้ที่ขอใช้งานกรอก และทำการแจ้งอย่างเป็นทางการว่ากล้องวงจรปิดของทางหน่วยงานมีการบันทึกภาพเก็บไว้ 7 วัน ซ฿่งระยะเวลาการเก็บบันทึกจะมีการหารือกันอีกครั้งหนึ่งในส่วนการปฏิบัติงาน

IMG_00031-300x200 IMG_00112-300x200 IMG_00131-300x200 IMG_00152-300x200 IMG_00181-300x200 IMG_00296-300x200 IMG_00391-300x200 IMG_00431-300x200 IMG_00521-300x200

การประชุมงานระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร

Leave a Reply