1. คลิก Start>> Control panel>> Devices and Printer
2. คลิก Add a Printer
3. เลือกหัวข้อ Add a Local printer
4. เลือก Use an exchange port: หากสายที่ต่อเป็น parallel ให้เลือกเป็น Lpt1: (Printer Port) แต่หากสายที่ต่อเป็น USB Port ให้เลือกเป็น USB 001 แล้วคลิ๊ก Next
5. จะปรากฏหน้าต่าง Install printer driver หัวข้อ Manufacturer ให้เลือก
ตัวอย่าง เช่น เลือกเป็น HP และหัวข้อ printer ให้เลือก รุ่นที่ต้องการติดตั้ง จากนั้นให้กด Next
6. จะปรากฏหน้าต่าง Type a printer name ให้กด Next
7. จะปรากฏหน้าต่าง ให้ Print test page หากต้องการทดสอบการพิมพ์ให้กดปุ่ม Print test page หรือหากไม่ต้องการทดสอบให้กดปุ่ม Finish เสร็จสิ้นการติดตั้ง
จะมีเครื่องหมายคลิกสีเขียวตรงเครื่องปริ้นที่เราได้ทำการ Set as default printer