ประกาศ ปรับปรุงระบบ RMUTP Authentication 2011
เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2554 สำนักวิทยบริการเทคโนโลยีและสารสนเทศ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปปรับปรุงระบบ Authenticated (ระบบเข้าใช้งาน internet)
– เพิ่มความปลอดภัยในการเข้าสู่ระบบ โดยทำการเข้ารหัสระหว่างการ Login จะเปลี่ยนไปใช้รูปแบบของ ( https ) https คืออะไร ?
– เพิ่มช่องทางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารของทางมหาวิทยาลัยผ่านทางหน้า login internet
– ระบบเเจ้งเตือนเมื่อมีการนำ User Account ของท่านไป login ใช้งานที่เครื่องอื่น
– สำหรับอาจารย์และเจ้าหน้าที่ สามารถต่อเวลาใช้งาน internet เพิ่มได้ก่อนที่เวลาจะหมด เพื่อไม่ให้งานที่ท่านกำลังดาวน์โหลดหรือทำค้างไว้ต้องสะดุด
– สำหรับนักศึกษาที่ใช้งานคอมพิวเตอร์ในศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง จะมีเปิดใช้งานระบบ NAC (Network Access Control) เพื่อตรวจสอบสุขภาพของเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์ส่วนรวมว่ามีความปลอดภัยพร้อมให้บริการหรือไม่ nac คืออะไร ?
– มีผลบังคับใช้ในวันที่ 25/11/2554 ณ พณิชการพระนคร
– สำหรับศูนย์พระนครเหนือ เร็ว ๆ นี้จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง
พบปัญหาจากการใช้งานระบบใหม่ สามารถติดต่อได้ที่ กลุ่มงานระบบเครือข่าย สำนักวิทยบริการเเละเทคโนโลยีสารสนเทศ โทร 02-282-9009 ต่อ 6776-6777, 6783-6785 หรือส่งอีเมล์มาที่ admin[@]rmutp.ac.th
นโยบายและข้อตกลง
เนื่องด้วย พรบ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 และในวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2550 รมว.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ลงนามในประกาศกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเรื่องหลักเกณฑ์ใน การเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ของผู้ให้บริการลงในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2550 มีผลทำให้สมาชิกผู้ใช้บริการระบบเครือข่ายของ มทร.พระนคร ทุกท่านจะต้องบันทึกข้อมูลลงในฐานข้อมูลระบบบัญชีผู้ใช้งานเพื่อบันทึก ข้อมูลการจราจรทางคอมพิวเตอร์
ข้อแนะนำในการใช้งาน
1. ลงชื่อเข้าใช้ Internet 1 ครั้ง สามารถใช้งานได้ 5 ชม ในกรณีที่ต้องการใช้งานต่อสามารถกดปุ่ม Extend Session เพื่อขอเวลาเพิ่ม
2. เวลาใช้งานห้ามปิดหน้านี้ และเมื่อเลิกใช้งานให้กดปุ่ม Sign Out
3. หลังจากลงชื่อเข้าใช้ Internet แล้ว ถ้าไม่มีการใช้ Internet ภายใน 1 ชม. ระบบจะทำการ Sign Out อัตโนมัติ
4. สำหรับผู้ใช้งาน 1 Account สามารถใช้งานได้ 1 เครื่อง เท่านั้น
สำหรับอาจารย์และเจ้าหน้าที่ใหม่
1. อาจารย์และเจ้าหน้าที่ ที่ไม่มีบัญชีรายชื่อสามารถลงทะเบียน Rmutp Passport ได้ที่ http://www.rmutp.ac.th/rmutp-passport/
2. ระบบ Rmutp Passport จัดทำขึ้นเพื่อนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเท่านั้น
3. Rmutp Passport เป็นบัญชีรายชื่อเฉพาะบุคคลจะต้องรักษาความลับของ Username และ Password ของตนเอง
4. มีปัญหาการลงทะเบียนติดต่อ โทรศัพท์: 0-2282-9009-15 ต่อ 6783 e-mail : noc@rmutp.ac.th
รูปแบบหน้า Login ใหม่ของอาจารย์และเจ้าหน้าที่
รูปแบบหน้า Login ใหม่ของนักศึกษาในห้องศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเอง
รูปแบบหน้าต่อเวลาสำหรับเจ้าหน้าที่
ระบบเเจ้งเตือนการใช้งาน Account เมื่อมีการนำไป login ที่เครื่องอื่น ระบบจะตัดการทำงานของเครื่องที่ login อยู่ให้โดยอัตโนมัติพร้อมเเสดงที่อยู่หมายเลข IP และ เวลาที่ใช้งาน
วิธีลบคุ๊กกี้สำหรับปัญหาไม่ redirect เข้าหน้า login
1. วิธีลบคุ๊กกี้สำหรับ Internet Explorer
2.วิธีลบคุ๊กกี้สำหรับ Mozilla Firefox
down load internet agent ได้ที่นี่
**ข่าว update**
2 ธันวาคม 2554 ทางเจ้าหน้าที่ สำนักวิทยบริการฯและทางเจ้าหน้าที่บริษัท ได้ร่วมกันตรวจสอบและแก้ไขปัญหาหลุดบ่อยของ ระบบ Authenticated (ระบบเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ต) ที่ศูนย์พณิชการพระนคร ไม่พบปัญหาการหลุดบ่อยแต่อย่างใด
หากท่านใดพบปัญหาการหลุดบ่อย สามารถแจ้งปัญหาได้ที่หน้าเพจนี้
หรือ E-mai : noc[@]rmutp.ac.th หรือทาง Facebook
ทางสำนักวิทยบริการเทคโนโลยีและสารสนเทศจะเร่งทำการตรวจสอบและแก้ไขให้
ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วย
พาะนครเหนือ